Công Ty Cổ Phần Thương Mại Dịch Vụ Hàng Hóa Long Thành

banner-dich-vu-giao-hang

VNACCS-chuyen-phat-nhanh-01Ngày 23-6, Cục Hải quan TP.HCM tiếp tục mở rộng triển khai Hệ thống VNACCS/VCIS tại 3 chi cục hải quan, gồm: Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Chi cục Hải quan Chuyển phát Nhanh và Chi cục Hải quan Quản lý hàng gia công. Như vậy, tính đến 23-6, đã có 9/12 chi cục trực thuộc Cục Hải quan TP.HCM đã triển khai Hệ thống VNACCS/VCIS.
Đại diện Lãnh đạo Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Sân bay Tân Sơn Nhất tặng hoa cho các doanh nghiệp có tờ khai sớm nhất trong ngày triển khai chính thức Hệ thống.

Tại Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, ngay từ đầu giờ sáng đã có nhiều doanh nghiệp đến thực hiện khai báo hải quan ngay tại nơi làm thủ tục với mục đích sẽ được hỗ trợ ngay từ cơ quan Hải quan và doanh nghiệp cung cấp phần mềm nếu xảy ra lỗi vướng mắc.

Là doanh nghiệp có tờ khai đầu tiên được thông quan trên hệ thống ngay từ đầu giờ sáng, ông Trần Hoài Phong, Công ty Hồng Hà cho biết: “Do được CBCC Hải quan tập huấn, hướng dẫn kĩ lưỡng các thao tác, nên chúng tôi thực hiện việc khai báo khá thuận lợi. Việc áp dụng Hệ thống VNACCS/VCIS tạo thuận lợi cho doanh nghiệp trong thông quan hàng hóa khá nhanh chóng. Tuy nhiên, khai báo theo Hệ thống mới này có nhiều tiểu mục chi tiết nên tính rủi ro cũng cao, đòi hỏi người khai hải quan phải nắm vững thao tác, cẩn thận trong khai báo. Bên cạnh đó, hệ thống đường truyền của Hải quan cũng cần phải ổn định để đảm bảo chuyển phát nhanh hàng hóa xuất nhập khẩu của doanh nghiệp được thông suốt”.

Ông Đỗ Thế Mạnh, Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, trung bình mỗi ngày đơn vị làm thủ tục cho khoảng 300-400 tờ khai XNK hàng hóa. Với đặc thù hàng hóa XNK qua đường hàng không chủ yếu là hàng có giá trị cao, yêu cầu thời gian thông quan hàng hóa nhanh… nên việc áp dụng Hệ thống VNACCS/VCIS sẽ tạo thuận lợi cho việc thông quan hàng hóa nhanh chóng, đáp ứng yêu cầu đối với loại hình đặc thù này.

Công chức Hải quan Dịch vụ Chuyển phát nhanh và Công ty Thái Sơn hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện VNACCS trong ngày đầu triển khai chính thức Hệ thống.

Theo lãnh đạo Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh giá rẻ, hàng hóa XNK làm thủ tục qua đơn vị chủ yếu là hàng phi mậu dịch bưu phẩm, bưu kiện, nhưng loại hình này vẫn thực hiện như cũ, chưa áp dụng Hệ thống VNACCS/VCIS, chỉ áp dụng đối với hàng hóa XNK có hợp đồng.

Theo Phó Chi cục trưởng Trần Văn Xuồi, đối với hàng hóa XNK có hợp đồng mỗi ngày có khoảng 100 lô hàng. Tuy nhiên, số lượng hàng hóa nhỏ lẻ, chủ yếu là hàng mẫu của các doanh nghiệp nhập khẩu về phục vụ việc giới thiệu sản phẩm, bảo hành, bảo trì… Các doanh nghiệp làm thủ tục tại đơn vị cũng thường xuyên làm thủ tục tại các đơn vị đã triển khai VNACCS/VCIS nên họ cũng khá quen với chương trình này, cùng với sự chuẩn bị khá kĩ từ phía cơ quan Hải quan, nên trong buổi sáng đã có 37 tờ khai hải quan đã thực hiện thông suốt, chưa phát sinh vướng mắc về nghiệp vụ.
VNACCS-chuyen-phat-nhanh-02
Tại Chi cục Hải quan quản lý hàng gia công, với số lượng doanh nghiệp dich vu chuyen phat nhanh XNK đông, lượng tờ khai  lớn, nên ngay trong buổi sáng chi cục đã thực hiện thông quan được 27 tờ khai trên hệ thống. Theo Chi cục trưởng Vũ Việt Tiến, trong quá trình thực hiện khai báo hải quan một số doanh nghiệp còn nhầm lẫn về mã loại hình, mã đội, mã chi cục… dẫn đến việc phải sửa chữa, hoặc hủy tờ khai để thực hiện lại.

Do đặc thù của loại hình sản xuất xuất khẩu, chuyen phat nhanh gia re loại hình gia công, sau khi thông quan còn liên quan đến việc thanh khoản nên trong quá trình làm thủ tục, cơ quan Hải quan liên tục nhắc nhở, lưu ý doanh nghiệp thực hiện khai báo đúng loại hình và các tiêu chí để thuận lợi cho công tác thanh khoản sau này./.
(Theo baohaiquan.vn)

0 comments:

Post a Comment

Spam thì lượn nhé!!!

 
Top
Long Thành